Làm thế nào để mọi người lắng nghe bạn?

Làm thế nào để mọi người lắng nghe bạn?
Làm thế nào để mọi người lắng nghe bạn?
Giọng nói con người là thứ âm thanh quyền năng nhất trên đời. Nó là thứ duy nhất có thể gây chiến hoặc nói nên lời “Tôi yêu em”. Nhưng nhiều người trải qua tình huống là khi họ nói, người khác không lắng nghe. Vì sao lại thế? Làm thế nào để thu hút sự lắng nghe của người khác?

Kỹ năng giao tiếp: Chuyện trò cùng người lớn tuổi

Giao tiếp công sở sao cho khéo

Làm thế nào để mọi người lắng nghe bạn?

Giao tiếp là một yếu tố quan trọng trên con đường đi đến thành công. Ngoài việc bạn là người phải biết lắng nghe, bạn cần phải làm cách nào để người khác lắng nghe bạn nói. Vì thế lời nói của bạn cần phải có trọng lượng và sức thu hút. Và bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số kỹ thuật để thu hút sự lắng nghe của người khác khi bạn nói.
Làm thế nào để mọi người lắng nghe bạn?
Làm thế nào để mọi người lắng nghe bạn?

1, Bạn cần biết lựa chọn từ ngữ trong câu nói của bạn

Đôi khi chỉ cần thay đổi một từ trong câu có thể làm cho người khác chú ý đến những gì bạn nói. Bằng cách tận dụng những gì người khác yêu thích và quan tâm, tôi tin rằng lời nói của bạn sẽ có thể thu hút sự lắng nghe của người khác rất nhiều.
2, Lôi kéo sự chú ý của khán giả
Trước khi bắt đầu thuyết trình bài phát biểu của mình, bạn cần biết làm cách nào để nhận được sự chú ý của khán giả và làm cách nào để lôi kéo họ vào cuộc hội thoại với bạn.
Nhưng nhớ là bạn đừng làm gián đoạn cuộc hội thoại của họ, nếu không họ sẽ đánh giá thấp bạn và những gì bạn nói thường không đáng quan tâm đối với họ. Tuy nhiên bạn cũng có thể bắt đầu một cách rất lịch sự để có được sự chú ý của mọi người, ví dụ “Xin lỗi các anh em, tôi có một điều quan trọng muốn nói.”

3, Phát âm các từ một cách rõ ràng.

Nếu bạn nói lí nhí hay lắp bắp, người khác sẽ không có hứng thú trong cuộc hội thoại với bạn. Nói rõ ràng và tự tin chính là kỹ năng giao tiếp quan trọng khi nói chuyện với người khác để có thể thuyết phục người khác lắng nghe bạn.

4, Sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách tự tin khi bạn nói.
Nếu đầu bạn cuối xuống và di chuyển rất nhiều, đây có thể là một tín hiệu cho khán giả biết rằng: bạn không chắc chắn về những gì bạn đang nói. Cân bằng tốt tư thế tự tin sẽ khiến bạn thu hút sự lắng nghe trong các cuộc đàm thoại.

5, Hãy nhìn trực tiếp vào ánh mắt của khán giả, nhưng không nhìn chằm chằm.
Đừng nhìn qua vai hoặc xung quanh phòng khi bạn đang nói. Hãy nhìn vào mắt của tất cả các khán giả khi bạn đang nói. Cứ mỗi vài giây bạn có thể thay đổi đối tượng để nhìn.

6, Thay đổi âm điệu của giọng nói của bạn một cách linh động và phù hợp.
Một giọng nói với âm vực cao và thấp sẽ dễ dàng được tiếp thu hơn là một giọng nói cùng một âm điệu. Vì vậy bạn cần điều chỉnh giọng nói của bạn cho hiệu quả, dựa trên những gì bạn đang trình bày hoặc những gì bạn đang cố gắng để thu hút sự lắng nghe.
7. Im lặng trong một vài khoảnh khắc
Đừng nói bất cứ điều gì cho đến khi bạn đã kết nối với khán giả. Lưu ý rằng ấn tượng đầu tiên của họ là hình ảnh, chứ không phải lời nói. Bạn, người nói, cho dù đang đứng trước một nhóm khán giả lớn hoặc một nhân viên, một nhà đầu tư hứa hẹn, hoặc một khách hàng tiềm năng, bạn phải nắm toàn quyền điều khiển. Bạn có thể đạt được sự làm chủ đó bằng cách bạn thể hiện bản thân, thậm chí trước khi bạn mở miệng. Cơ thể bạn nói chuyện trước cả khi miệng bạn mở. Tránh đong đưa, nhìn xuống, hay bồn chồn. Hãy đứng và bước đi với sự tự tin.
8. Trung bình tốc độ mà bạn nói.
Nói quá nhanh sẽ khiến người nghe theo không kịp những gì bạn nói.
Ngược lại nói quá chậm sẽ khiến người khác mất quan tâm đến những gì bạn đang nói. Để mọi người đều lắng nghe bạn nói, hãy thử luyện tập những kỹ năng sau:
a) Nói ở mức trung bình khoảng 125 từ một phút.
b) Hãy giảm tốc độ nếu như bạn thấy mình đang nói với tốc độ quá nhanh và đang vướng, vấp các từ.
c) Tăng tốc độ một chút khi bạn nói quá chậm và bạn thấy những người khác đang có dấu hiệu nhàm chán hoặc làm những việc khác trong khi bạn đang nói.
9, Thứ tự của những thông tin bạn nói.
Hãy chắc chắn rằng bất kỳ thông tin mà bạn đang trình bày được tổ chức với các phần sau: mở đầu, đi sâu chi tiết vào những sự kiện có liên quan và kết thúc với một kết luận

10, Thực hành những gì bạn sẽ nói để làm cho thông điệp của bạn hấp dẫn, hấp dẫn và thuyết phục.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*