Đánh giá xe Honda Winner 2017 150cc kèm giá bán chính thức hôm nay

Đánh giá xe Honda Winner 2017 150cc kèm giá bán chính thức hôm nay

Đánh giá xe Honda Winner 2017 150cc kèm giá bán chính thức hôm nay: Khi đánh giá xe Winner 2017, chúng ta có thể thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên, mẫu xe Winner 150 đã tạo được ấn tượng bằng phong cách thể thao mạnh mẽ với thiết kế nhiều lớp, khung xe và vỏ xe mang cấu tạo 3 chiều đem đến tính khí động học cao khi vận hành. Nếu như Yamaha và Suzuki đều nhắm tới đối tượng khách hàng của mình chủ yếu là giới trẻ bằng thiết kế hầm hố, góc cạnh và khác biệt thì Honda lại quyết định tạo ra WINNER với phong cách có phần trung tính bằng những thiết kế quen thuộc của hãng xe này giúp mở rộng phạm vi khách hàng.

Đánh giá xe Honda Winner 2017 150cc kèm giá bán chính thức hôm nay

Mẫu xe côn tay Honda Winner 2017 150cc vừa bổ sung thêm 3 màu mới là cam, vàng và xanh da trời cho phiên bản thể thao. Mức giá bán lẻ không đổi 45,5 triệu đồng. Với việc bổ sung thêm 3 màu mới, phiên bản thể thao của dòng xe Honda Winner 150 hiện có 5 màu gồm đỏ đen, trắng đen, vàng, cam và xanh da trời. Trong khi đó, phiên bản cao cấp của mẫu côn tay 150 phân khối vẫn giữ nguyên 2 màu xanh mờ và đen mờ. Đánh giá xe Honda Winner 2017 150cc kèm giá bán chính thức hôm nayNgoài màu mới, thiết kế và tính năng của xe Winner 150 không thay đổi. Model này sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung với đèn pha LED, hệ thống phanh đĩa trước sau, bánh xe đường kính lớn, lốp không săm cỡ lớn cùng động cơ DOHC 150cc, hộp số 6 cấp. Honda Winner 150 chính thức ra mắt ở Việt Nam từ tháng 4 nhưng phải đến tháng 6 dòng xe này mới bắt đầu được bán ra. Tính đến hết tháng 9, tổng số xe Honda Winner 150 được tiêu thụ tại Việt Nam là 23.629 chiếc. Tháng 7 là tháng có doanh số tốt nhất với 7.463 xe.

Trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ, Exciter 150 hiện có doanh số bán vượt trội so với những đối thủ còn lại. Kết thúc 9 tháng của năm 2016 đã có hơn 140.000 chiếc Exciter 150 được bán ra. Với việc Suzuki Raider R150 thất thế, cuộc cạnh tranh ở phân khúc này hiện chỉ là cuộc đấu tay đôi của Honda Winner 150 và Exciter 150. Honda Winner 150 có giá bán 45,5-46 triệu đồng trong khi Exciter 150 có mức giá 45,5-47 triệu đồng.

Khi đánh giá xe Winner 2017, chúng ta có thể thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên, mẫu xe Winner 150 đã tạo được ấn tượng bằng phong cách thể thao mạnh mẽ với thiết kế nhiều lớp, khung xe và vỏ xe mang cấu tạo 3 chiều đem đến tính khí động học cao khi vận hành. Nếu như Yamaha và Suzuki đều nhắm tới đối tượng khách hàng của mình chủ yếu là giới trẻ bằng thiết kế hầm hố, góc cạnh và khác biệt thì Honda lại quyết định tạo ra WINNER với phong cách có phần trung tính bằng những thiết kế quen thuộc của hãng xe này giúp mở rộng phạm vi khách hàng.

Về hệ thống đèn xe, Winner 2017 tạo được sự khác biệt lớn so với các đối thủ bằng cụm đèn pha dạng LED 2 tầng. Tầng trên sẽ sáng khi ở chế độ chiếu gần và sáng cả 2 tầng khi ở chế độ chiếu xa. Việc sử dụng công nghệ LED thay vì bóng Bi-Xenon hay Halogen như đa số những mẫu xe khác trên thị trường hiện nay ngoài việc tạo sự khác biệt cho xe thì nó còn giúp người nhìn có tầm quan sát tốt hơn khi đi xe vào ban đêm.

Về kích thước, Honda Winner 2017 sở hữu các thông số cơ bản dài x rộng x cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, chiều cao yên ở mức 780 mm, khoảng sáng gầm 167 mm. Những thông số này nhỉnh hơn khá nhiều so với 2 đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, WINNER dài hơn Exciter 197 mm, hơn Raider 194,5 mm, cao hơn Exciter 22 mm và Raider là 122 mm. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận thấy Honda WINNER 150 trông to cao hơn đáng kể so với các đối thủ của mình.

Xe Honda Winner 150 có tốt không?

Honda WINNER 150 chính thức được bán ra thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 6 vừa qua với 2 phiên bản thể thao và cao cấp đi kèm mức giá lần lượt là 45,5 và 46 triệu đồng. Mẫu xe côn tay đầu tiên của Honda được lắp ráp tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ khác đến từ Nhật là Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Sự khác biệt lớn nhất trên mẫu xe côn tay hoàn toàn mới Honda WINNER 150 so với các đối thủ đồng hương của mình chính là hệ thống đèn pha dạng LED hiện đại, động cơ 150 phân khối loại DOHC cam đôi 6 số thay vì 5 số như trên các đối thủ. Ngoài ra, WINNER 150 còn sở hữu hệ thống khung đôi thay vì đơn như trên Exciter 150 giúp xe luôn giữ được sự đầm chắc cho dù chạy ở tốc độ cao. Đánh giá xe Honda Winner 2017 150cc kèm giá bán chính thức hôm nayVề hệ thống đèn xe, Honda WINNER 150 tạo được sự khác biệt lớn so với các đối thủ bằng cụm đèn pha dạng LED 2 tầng. Tầng trên sẽ sáng khi ở chế độ chiếu gần và sáng cả 2 tầng khi ở chế độ chiếu xa. Việc sử dụng công nghệ LED thay vì bóng Bi-Xenon hay Halogen như đa số những mẫu xe khác trên thị trường hiện nay ngoài việc tạo sự khác biệt cho xe thì nó còn giúp người nhìn có tầm quan sát tốt hơn khi đi xe vào ban đêm.

Ở phía dưới, cặp đèn định vị kết hợp đèn xi-nhan sử dụng bóng Halogen với thiếu kế đối xứng hai bên trên phần mặt nạ. Chi tiết này không được đánh giá cao bởi thiết kế hơi to và thô hơn kiểu dạng LED sắc nét của đối thủ Exciter 150. Ở phía sau, cụm đèn hậu sở hữu kiểu thiết kế bản to, dẹp thông thường giống như trên những mẫu xe số bình dân không tạo được nhiều ấn tượng cho người nhìn.

Về kích thước, Honda WINNER 150 sở hữu các thông số cơ bản dài x rộng x cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, chiều cao yên ở mức 780 mm, khoảng sáng gầm 167 mm. Những thông số này nhỉnh hơn khá nhiều so với 2 đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, WINNER dài hơn Exciter 197 mm, hơn Raider 194,5 mm, cao hơn Exciter 22 mm và Raider là 122 mm. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận thấy Honda WINNER 150 trông to cao hơn đáng kể so với các đối thủ của mình.

Cùng với đó, một lợi thế khá lớn khác của mẫu xe đến từ Honda so với đối thủ chính Yamaha Exciter 150 đó là khoảng sáng gầm vượt trội 167 mm, cao hơn 32 mm so với đối thủ giúp WINNER có khả năng vượt địa hình nổi trội hơn. Mặc dù sở hữu chiều cao yên cùng ở mức 780 mm thế nhưng việc được trang bị khung sườn kép khiến chiều ngang yên xe bè rộng nên cảm giác thực tế của WINNER là cao hơn so với Exciter 150.

Về thiết kế thân vỏ, phần mặt nạ kết hợp với yếm hai bên trên WINNER 150 được tạo dáng kiểu bo tròn không  mang đến nhiều ấn tượng cho người nhìn.Trong khi đó, phần giữa của WINNER 150 có những khe thoát gió kiểu mang cá rất ấn tượng. Ở phía dưới, phần động cơ của xe có phần mạnh mẽ và thể thao hơn nhờ vào những chi tiết góc cạnh. Ổ khóa mở cốp chứa đồ phía sau được đặt tại vị trí, nằm ngay phía trên vị trí để chân của người ngồi sau.

Về trang bị cơ bản và công nghệ, mặt đồng hồ của Honda WINNER 150 là sự kết hợp của đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và loại điện tử hiện đại hiển thị tốc độ, tổng số km đã đi và dung tích còn lại trong bình xăng 4,5L. Honda WINNER 150  gần như không có bất kì vị trí chứa đồ nào mặc dù nhà sản xuất có giới thiệu phía dưới yên xe có 1 ngăn nhỏ tuy nhiên vị trí này chỉ có khả năng để vừa 1, 2 đồ dùng sửa chữa xe. Tuy nhiên với một mẫu xe côn tay thể thao thì điều này cũng không quá quan trọng.

Cuối cùng, 1 trong những điểm nổi bật nhất trong thiết kế tổng thể của Honda WINNER 150 khiến các đối thủ phải dè chừng đó chính là hệ thống bánh xe to và cân đối đi kèm thiết kế mâm xe ấn tượng. WINNER 150 được thừa hưởng lại bộ mâm 17 inch sơn đen tạo hình chữ Y độc đáo từ người anh em Sonic 150. Đi kèm với đó là bộ lốp không săm kích thước 90/80 ở phía trước và 120/70 ở phía sau. So với Exciter 150, bánh trước của của WINNER 150 to hơn khá nhiều tạo sự cân đối về mặt thẩm mỹ cũng như tăng độ bám đường khi vận hành.

WINNER 150 được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Được biết, khối động cơ trên WINNER 150 có mức tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với người anh em CBR150R. Về thông số cơ bản, WINNER 150 không có nhiều khác biệt so với đối thủ chính là Yamaha Exciter 150 tuy nhiên sự vượt trội lại nằm ở kiểu động cơ cam đôi DOHC đi kèm hộp số 6 cấp thay vì 5 cấp như trên đối thủ. Thời điểm trước khi WINNER 150 chính thức ra mắt, loại động cơ 150 phân khối cam đôi DOHC của Honda cũng đã từng làm mưa làm gió trên thị trường bằng 2 biến thể là Honda CBR150R và Sonic 150. Khối động cơ này khác biệt như thế nào chúng tôi sẽ đề cập trong phần đánh giá khả năng vận hành ở phía dưới.

 

Theo khảo sát của website mua bán xe hơi (muasamxe.com), tại một số đại lý Honda ủy quyền (HEAD) khu vực Hà Nội, giá xe máy Honda ngày 4/3/2017 không thay đổi so với hôm qua. Đáng chú ý giá Honda SH 2017 và SH mode 2017 rơi tự do trong tháng 2 với mức giảm lên tới hơn 4 triệu đồng; dẫu vậy, giá bán ra vẫn cao hơn đề xuất cao nhất tới 13 triệu đồng. Theo đó, SH mode 2017 bán ra từ 55-60,8 triệu đồng với tùy phiên bản; cao hơn từ 3,5-9,3 triệu đồng so với giá đề xuất. SH 2017 bán ra từ 75,2 -103 triệu đồng với 4 phiên bản, cao hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam từ 6,2-13 triệu đồng. Trong khi đó, giá Winner 150 tại khu vực Hà Nội đang được bán với mức phổ biến 38,5 – 40 triệu đồng, tăng từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng so với những ngày đầu sau Tết nguyên đán. Dẫu vậy, giá bán thực tế của Winner 150 vẫn thấp hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam từ 5,5 – 7,5 triệu đồng.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*