Cách tạo, quản lý và phát triển trang Facebook Fanpage

Cách tạo và quản lý fanpage bán hàng trên Facebook:  Với các công cụ có sẵn của facebook, việc tạo một fanpage và bán hàng online không hề khó. Tuy nhiên, sử dụng công cụ đó thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả marketing cao thì bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về internet marketing.

Hiện tại, Cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn đã có đầy đủ các chương trình đào tạo Facebook Marketing, Bạn có thể tham gia các khoá học tại Academy để có nhiều kiến thức vận hành hơn, ở bài viết này, chúng tôi chỉ tập trung vào vấn đề Cách tạo tài khoản Fanpage cho Facebook & Những lưu ý khi quảy lý Fanpage cho việc bán hàng trên Facebook.

Cách tạo và quản lý trang Facebook Fanpage cho việc bán hàng

1. Cách tạo tài khoản Facebook Fanpage:

Việc tạo dựng trang fanpage cũng giống như việc xây nhà, tạo dựng một nền móng để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên trong đó! Nhà càng đẹp, càng sang, càng vững trãi thì càng có nhiều người ghé thăm, đó cũng là cái lẽ ở đời!  :D

Để thu hút thành viên tham gia fanpage bạn cũng phải xây dựng được một giao diện bắt mắt, nội dung phong phú, chất lượng, khả năng tương tác cao, thông tin nhanh, chính xác!  ;)

Bước 1: Tạo trang Facebook Fanpage: Việc tạo trang fanpage trên Facebook khá đơn giản, bạn chỉ cần khoảng 3 đến 5 phút là có thể tạo xong một trang.

– Đăng nhập Facebook

– Vào địa chỉ: http://www.facebook.com/pages/create.php

Cách tạo tài khoản Facebook Fanpage

Bạn có 2 chọn lựa:

  • Tạo trang chính thức để quảng bá cho Nhãn hàng, Sản phẩm hoặc Tổ chức…Ví dụ: Samsung, Trà Xanh 0 độ, …
  • Tạo trang cộng đồng về một chủ đề, quan điểm, sở thích nào đó. Ví dụ: Marketing Online, Phim ảnh, Thể thao…

Chỉ cần gõ vào một cái tên là bạn sẽ có ngay một trang fanpage trên Facebook! Thật đơn giản!

Bước 2: Thiết lập cơ bản cho trang Facebook Fanpage: Trước tiên, hãy là người đầu tiên “like” trang của bạn! Sau đó hãy thực hiện hết 5 bước cơ bản mà hệ thống đưa ra:

Thiết lập cơ bản cho trang Facebook Fanpage

1. Chọn một tấm hình đẹp, bắt mắt làm hình đại diện, kích thước tối đa là 200px x 600px. Hệ thống sẽ lấy một phần hình ảnh để làm avatar hiển thị (50 x 50), tuy nhiên bạn có thể tùy chọn bằng cách kéo thả.

2. Viết thông tin giới thiệu trang : Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ. Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có)

3. Post một thông tin cập nhật đầu tiên.

4. Liên kết fanpage với website thông qua Like Box. Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ! Người hâm mộ sẽ biết đến website thông qua địa chỉ web trên fanpage và ngược lại Visitor sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box. Tạo Like Box bằng cách click chuột vào nút “Add Like Box” ở mục 4 hoặc vào link sau: http://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/like-box

5. Liên kết với Twitter: Thực sự thì người dùng Việt Nam không mặn mà gì với Twitter lắm cho nên bạn có thể bỏ qua chức năng này! Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua!

Thế là bạn đã thực hiện xong các bước cơ bản rồi đấy!

2. Quản lý trang Facebook Fanpage trong việc bán hàng:

Việc phát triểu một trang Fanpage sao cho bài bản & chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nền tảng cộng với hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không thể đưa ra hết những kiến thức này, Bạn có thể tham khảo thêm tại khoá học Facebook Marketing của Bình Nguyễn tại cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn để có thêm kiến thức.

nội dung.Quảng cáo của facebook

Sau  khi lựa chọn được tên fanpage và chọn avarta, cover phù hợp, bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một fanpage bán hàng, ấy là nội dung.Quảng cáo của facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ fanpage lên các poster, tờ rơi, email, banner…chỉ giúp để giới thiệu với người dùng đến fanpage bán hàng của bạn, còn người dùng có like và mua hàng hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên fanpage.

Vậy bạn sẽ đăng những gì và đăng như thế nào để phát triển Facebook Fanpage?

  • Hiểu và biết cách đăng bài để duy trì các chỉ số quan trọng: Reach, Edgerank.
  • Đăng những gì:  Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn.

Vô cùng nhiều các fanpage hiện nay đăng những chủ điểm không liên quan gì đến fanpage, hẳn bạn cũng thấy điều đó. Theo dõi fanpage Cuộc sống di động của Viettel, phải đến chục post mới có một post nói đến dịch vụ di động, content giống như một page về mật ngữ 12 chòm sao, theo dõi fanpage của FPT Shop thì ngoài sản phẩm và cửa hàng. Cách đăng này về lý thuyết giúp bạn giữ được edgrank và reach, nhưng chúng đâu khiến doanh thu của bạn tăng? Đâu khiến bạn trở thành nhà cung cấp uy tín trong mắt người dùng? Nếu bạn là người like Cuộc sống di động để tìm hiểu về các dịch vụ mobile của Viettel, bạn có nản khi suốt ngày nhận được tin về mật ngữ 12 cung hoàng đạo?

Nên chọn thời gian post như thế nào để hiệu quả nhất cho trang Facebook Fanpage

– Đăng thế nào để giữ được các chỉ số của fanpage mà không spam?

Hãy chọn những “trường content lân cận” . Khái niệm này thật ra rất dễ hiểu, đó là những nội dung có liên quan gần với chủ đề của fanpage bạn, ví dụ hình ảnh cửa hàng, so sánh các sản phẩm, tư vấn dùng sản phẩm, cảnh báo với sản phẩm….thay vì đưa một đĩa mực lên một fanpage thời trang.

Hãy cảnh giác và đừng sa vào hố lấy của những người làm facebook marketing trước đây. . Đăng content thống nhất với sản phẩm bạn bán, để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại fanpage của bạn.

Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi, hãy khuyến khích người dùng cùng chia sẻ với chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy tạo một fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Bạn đang dùng facebook marketing, một kênh social media, chứ không phải một trang quảng cáo trên website của bạn hay báo chí.

Từ khoá liên quan: Facebook Fanpage, cách tạo Facebook Fanpage, quản lý Facebook Fanpage, học facebook marketing đào tạo facebook marketing

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*