6 kỹ năng vàng giúp bạn sống sót nơi công sở

6 kỹ năng vàng giúp bạn sống sót nơi công sở
6 kỹ năng vàng giúp bạn sống sót nơi công sở

Bước vào môi trường công sở, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng sau để có thể sống sót ở làm việc. Một trong những kỹ năng quan trọng hàng đầu là kỹ năng giao tiếp.

1. Kỹ năng giao tiếp

Có một câu nói mà người đi trước đã truyền lại và chắc chắn vẫn là một bài học giá trị đến ngàn đời sau, đó là: “học ăn, học nói, học gói, học mở”. Nhưng thật không hay vì có nhiều người nghĩ rằng giao tiếp là bản năng mà không cần học hành chúng ta vẫn có thể làm tốt. Và với suy nghĩ sai lầm đó đã dẫn đến những tình huống mâu thuẫn, xung đột không đáng có, mình nói rất nhiều nhưng người khác không hiểu ý, những điều mình nghĩ trong lòng và những điều nói ra không trùng khớp với nhau,…

6 kỹ năng vàng giúp bạn sống sót nơi công sở
6 kỹ năng vàng giúp bạn sống sót nơi công sở

Vậy nên kỹ năng giao tiếp là điều chúng ta quan tâm rèn luyện. Một trong những lợi ích đầu tiên khi giao tiếp tốt là luôn rất tự tin khi tiếp chuyện và chia sẻ với mọi người. Rất nhiều người do chưa được trang bị những cách thức giao tiếp nên thường xuyên e ngại, đặc biệt là khi tiếp xúc với những người lần đầu gặp mặt. Điều này đã khiến cho không ít người đánh mất cơ hội có thêm một người tâm giao tốt, một đối tác kinh doanh, một người tư vấn hỗ trợ, thậm chí là sự thăng tiến trong nghề nghiệp.

2. Kỹ năng làm việc nhóm

Một những kỹ năng quan trọng cần phải có nơi công sở là kỹ năng làm việc nhóm. Công ty là một tập thể, để tập thể phát triển vững mạnh thì từng thành viên trong tập thể đó phải biết cách gắn bó với nhau tạo thành những mắc xích vững chắc nhất. Nhiều khảo sát đã cho thấy, khi kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm tốt thì hiệu quả công việc cũng sẽ tăng, tránh lãng phí thời gian. Chính vì thế, dân công sở cần rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc.

3. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ ảnh hưởng đến kết quả của công việc. Trong công việc, bạn sẽ giải quyết khá nhiều vấn đề. Do đó, rèn luyện một khả năng giải quyết vấn đề nhanh và chính xác là việc mà dân công sở nên làm để tăng hiệu suất công việc hơn.
4. Khả năng thích nghi
Nếu vào một tổ chức mà bạn không thể thích nghi thì rất khó để làm việc và hiệu quả công việc sẽ không cao. Chính vì thế, khả năng thích ứng rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người muốn đạt đến trình độ chuyên nghiệp. Một khi đã đạt đến trình độ làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện môi trường cũng như mọi sự thay đổi trong công việc.

5. Kỹ năng quan sát

Quan sát là cách nhìn nhận sự vật, hiện tượng một cách chi tiết và có phân tích. Quan sát hướng đến và phục vụ cho mục đích, chủ ý rõ ràng. Nếu không sử dụng óc quan sát, chúng ta chỉ nhìn thấy mọi thứ xung quanh mình hàng ngày một cách ngẫu nhiên. Nói quan sát là một kỹ năng bởi nó không chỉ phụ thuộc vào thị giác, tích cách con người mà còn có thể rèn luyện để phát triển. Và việc nâng cao kỹ năng này sẽ rất có ích cho công việc cũng như trong cuộc sống cho mỗi người. Quan sát tốt, quan sát kỹ không chỉ giúp bạn nhớ vấn đề, hiểu vấn đề mà còn giúp bạn tăng khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.
6. Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian là yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng đối với ứng viên. Sử dụng thời gian một cách hiệu quả giúp người lao động giảm đi sự căng thẳng và làm việc tốt hơn. Khi quản lý thời gian tốt bạn sẽ không bị lỡ hẹn, tránh tình trạng thất hứa hoặc mất uy tín với khách hàng, với sếp. Để tăng kỹ năng quản lý thời gian của bản thân, chúng ta cần có một thời gian biểu, một lịch trình cụ thể. Điều này sẽ tránh sai sót và cũng giúp bạn kiểm soát tốt vần đề.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*