6 Cách để mở đầu 1 bài thuyết trình ấn tượng

6 Cách để mở đầu 1 bài thuyết trình ấn tượng
6 Cách để mở đầu 1 bài thuyết trình ấn tượng

6 Cách để mở đầu 1 bài thuyết trình ấn tượng: Mọi người có tiếp tục lắng nghe, ủng hộ bạn nữa hay không phụ thuộc vào sự ấn tượng trong phần mở đầu bài thuyết trình. Vậy phải làm thế nào để có thể  mở đầu bài nói gây ấn tượng tới tâm trí khách hàng? Dưới đây là 6 bí quyết để bạn có một mở đầu bài thuyết trình lôi cuốn người nghe.

HOT: Bạn sẽ được học tất cả các bí quyết thuyết trình dưới đây với chỉ 1 khoá học DUY NHẤT: Kỹ năng thuyết trình và nói trước công chúng tại cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn: Kỹ năng cho người đi làm, Xem clip giới thiệu về chương trình này:

Click để tham khảo khoá học Kỹ năng thuyết trình và nói trước công chúng

1. Mở đầu bài nói bằng một tình huống gây sốc: Đây cũng là một trong những cách thức bạn có thể sử dụng trong những bài nói của mình. Những tình huống gây sốc sẽ khiến khách hàng bất ngờ và bị thu hút vào bài nói của bạn. Tuy vậy, bạn cùng cần chú ý không nên gây ra những tình huống quá sốc và phản cảm cho người nghe.

6 Cách để mở đầu 1 bài thuyết trình ấn tượng
6 Cách để mở đầu 1 bài thuyết trình ấn tượng

2. Mở đầu bằng những con số thống kê: Hãy đưa ra cho họ những con số thống kê cụ thể, bạn sẽ thuyết phục người nghe một cách dễ dàng hơn. Ví dụ, để khách hàng lựa chọn hình thức học tập E-Learning trong đào tạo nhân sự, bạn hãy mở đầu bài thuyết trình bằng các con số nghiên cứu: giảm 70% chi phí đào tạo cho doanh nghiệp, tiết kiệm 60% thời gian học tập, tăng năng suất làm việc cho nhân viên của bạn lên 25%.

3. Hãy kể một câu chuyện hay một tình huống hài hước: Có một biểu hiện tâm lý mà bạn cần biết, dù là người lớn nhưng ai cũng thích nghe kể chuyện hay được xem một tình huống hài hước. Hãy để người nghe thỏa mãn mong muốn của họ. Nếu đó là một buổi thuyết trình kinh doanh hãy kể câu chuyện về một khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn và họ cảm nhận tốt như thế nào.Để thu hút người nghe, nhiều người thuyết trình chuyên nghiệp còn sử dụng biện pháp diễn hài, kể các câu chuyện cười thậm chí lấy mình ra làm tình huống hài hước. Một lời khuyên cho bạn, nếu bạn không có năng khiếu gây cười cho người khác hãy tránh xa cách thức này.

4. Chiếm lấy trái tim người nghe: Trong một buổi thuyết trình, thay vì nói bằng phong cách trang trọng, bạn hãy nói lên cảm nhận của mình khi đến với chương trình này. Với sự chia sẻ chân thành, bạn sẽ kéo người nghe lại gần hơn, đồng cảm và những tràng pháo tay nồng nhiệt. Những tâm sự chân thành của bạn là một đòn bẩy tâm lý giúp bạn chiếm trọn trái tìm khách hàng. Nhưng bạn hãy nhớ, đó phải là những cảm xúc thật, đừng giả bộ hay đóng kịch để đánh lừa người nghe, như vậy có thể sẽ có tác dụng ngược lại với sự mong đợi của bạn.

5. Tạo ấn tượng qua giọng nói và tác phong chuyên nghiệp của bạn: Một giọng nói truyền cảm, ấm áp, giầu sinh khí và một tác phong chuyên nghiệp cũng là một lợi thế tuyệt vời nếu bạn mong muốn trở thành một người thuyết trình chuyên nghiệp. Bạn đã bao giờ quan sát Obama, Steven Job thuyết trình chưa? Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong cách mở đâu bài nói của họ. Tất nhiên, giọng nói là do thiên phú nhưng bạn vẫn có thể luyện rèn bên cạnh hàng ngày hoàn thiện tác phong chuyên nghiệp của mình.

6. Những câu hỏi bất ngờ: Mở đầu bài nói của mình bởi một vài câu hỏi sẽ có tác dụng kích thích tư duy và trí tưởng tượng của họ. Những câu hỏi bạn đưa ra không nhất thiết phải là những câu hỏi đánh đố mà nên đơn giản, thêm phần hài hước và đi đúng vào chủ đề mà bạn muốn nói để dẫn dắt người nghe. Ví dụ như chỉ là những câu hỏi đơn giản: Hôm nay quý vị cảm thấy thời tiết như thế nào?, Trên thị trường có các sản phẩm nào tích hợp tính năng 3 trong 1, quý vị có biết không ạ?…

Một bài thuyết trình với mở đầu ấn tượng của bạn sẽ giúp khách hàng gạt bỏ những yếu tố không liên quan bên ngoài và cuốn vào bài nói của mình. Hãy chọn cho mình cách mở đầu bài nói phù hợp để có buổi thuyết trình thành công.

Sự kiện: thuyết trình, kỹ năng thuyết trình, thuyết trình thuyết phục, mở đầu bài thuyết trình, khoá học thuyết trình, trình bày chuyên nghiệp

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*